Máy in nhãn và máy in laser loại nào tốt hơn
25 tháng 1, 2022 bởi
| Chưa có bình luận

Máy in nhãn và máy in laser loại nào tốt hơn?

Máy in nhãn là một trong những thiết bị vô cùng tiện lợi để in các loại nhãn dán để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như dán nhãn hàng hoá, dán nhãn bao bì thực phẩm, thiết bị điện tử... Máy in laser cũng có thể làm được việc này. Nhưng thực sự thì cái nào tốt hơn? Bạn nên chọn thiết bị nào?

Máy in laser không thật sự tối ưu để in các loại giấy tờ có chất làm dính. Bởi vì nhiệt độ cao của cụm sấy có thể khiến cho phần keo trong nhãn bị chảy ra ngoài và dính vào ống sấy. Điều này gây nên hậu quả là kẹt giấy và thậm chí là gây ra nhiều hậu quả lớn hơn và gây ra thiệt hại khá nhiều cho bạn.

Thông thường, nhãn dán in từ máy in laser yêu cầu bạn phải cán mỏng qua phần hình ảnh đã được in bằng một lớp phim dán mỏng để bảo vệ mực không bị nhoè hoặc trôi. Nếu không thì phần nhãn in ra phải được thay thế thường xuyên hơn phần nhãn được in bởi máy in nhiệt, điều này khiến cho chi phí bị đội lên khá nhiều.

Số lượng nhãn in được trong một lần là một yếu tố quan trọng khác để cân nhắc khi so sánh máy in nhiệt với máy in laser. Máy in laser là máy in cắt và không hiệu quả về chi phí như máy in nhiệt khi chỉ in một hoặc một vài nhãn cùng một lúc. Sau khi in một lúc, các nhãn còn lại trên tờ phải được loại bỏ hoặc chỉnh lại cho công việc in tiếp theo, gây lãng phí vật liệu.

Máy in nhiệt lại đáng tin cậy hơn nhiều và được tối ưu cho việc in nhãn và có thể in được rất nhiều nhãn cùng một lúc. Những hình ảnh được in nhiệt có sức bền cao và chống nhoè, chống chất lỏng... Chảy keo không phải là vấn đề với máy in nhiệt vì máy vận hành với nhiệt độ thấp hơn cụm sấy rất nhiều. Vì thế, máy in nhiệt sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho việc in nhãn, in mã vạch.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận